Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Thế giới loài hoa muốn màu muôn vẻ, mỗi loài hoa sẽ có một ý nghĩa riêng của nó. Nhưng sẽ có một số loại hoa lại có ý nghĩa khác hoặc đặc biệt hơn các loại hoa còn lại một chút. Hôm nay, ynghiacuahoa sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về những loài hoa có ý nghĩa đặc biệt nhé!

Những loài hoa có ý nghĩa đặc biệt

Hoa anh thảo

Hoa anh thảo nở vào mùa xuân. Khi những cơn gió xuân ấm áp và ánh nắng chan hòa phủ khắp mọi nơi.  Tuy nhiên với vẻ đẹp mong manh của mình, hoa anh thảo còn mang ý nghĩa là sự thiếu kiên định. Sự thiếu tự tin và hay thay đổi của con người.

Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Hoa anh thảo tự ti

Bên cạnh đó, ý nghĩa hoa anh thảo còn là sự thầm thương trộm nhớ. Vì thế nế nhận được món quà là một bó hoa anh thảo tươi đẹp. Hoặc một chậu hoa anh thảo. Thì có nghĩa là người tặng đang muốn dùng món quà xinh đẹp này. Thay cho lời tỏ tình và tấm lòng của mình gửi đến cho bạn. Một loài hoa xinh đẹp lại mangys nghĩa của sự nhút nhát, tự ti, có hơi khác lạ đúng không nào?

Hoa bụi đường

Hoa bụi đường – Loài hoa xinh đẹp này có thể trồng trong vườn nhà rất hay với từng cụm hoa bé bé màu trắng, hồng hoặc tím. Những hạt giống đầu tiên của loài cây thuộc họ mù tạc này được phổ biến đi khắp mọi nơi từ vùng Candia thuộc Hy Lạp, điều này giải thích cho cái tên tiếng Anh, Candytuff của nó. Mùa nở của hoa Bụi đường rất dài và tỏ ra thích nghi với cả thời tiết xấu, rõ ràng với đặc tính này mà Bụi đường được cho là mang ý nghĩa “sự thờ ơ, lạnh lùng”.

Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Hoa bụi đường lạnh lùng

Hoa mao địa đàng

Mao địa hoàng mọc thành những lùm cây nhỏ cao. Chiều dài của ngọn gấp 3 lần so với thân gốc. Hoa mao địa hoàng biến sắc đa dạng từ tím sang cam đen, hồng đỏ rồi đến kem và trắng.

Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Mao địa đàng như một sự giả dối

Không chỉ đơn thuần là cây cảnh, hoa mao địa hoàng còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Trong mao địa hoàng có một chất được chiết xuất để tạo thành loại thuốc có tác dụng lợi tiểu và kích thích tim mạch. Những cũng chính từ chất có tác dụng chữa bệnh này là loài hoa xinh đẹp mang một ý nghĩa, một biểu tượng của sự giả dối. Lý do đơn giản bởi khi hoa nở các bông hoa đều chứa những độc tố này.

Hoa phù dung

Hoa Phù Dung hay còn được gọi với một số tên khác như Phù Dung thân mộc, Mộc Phù Dung, Mộc Liên, Địa Phù Dung, Tuý Phù Dung, … là một loài thực vật thuộc họ Cẩm Quỳ. Phù Dung có nhiều cánh, chúng nở đan xen lộn xộn và mỏng như tà áo tiên, vẻ đẹp yêu kiều của chúng chưa bao giờ khuất phục trước một loài hoa nào. Cuộc đời Phù Dung ngắn ngủi, sớm nở tối tàn, giống như đồng hồ thời gian trôi nhanh mà không đợi chờ ai. Đó là cuộc đời, vô thường là thế, hiển nhiên là thế. Cái đẹp dù có nguy nga đến mấy cũng có lúc tàn phai thôi.

Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Hoa phù dung bất hạnh

Hoa hồng đen

Hoa hồng đen tên tiếng anh là “black rose” tượng trưng cho những gì tối tăm, u sầu đúng với tên gọi của nó. Từ sự tích của hoa hồng đen, người ta cho rằng nó vừa tượng trưng cho một tình yêu héo tàn đã chết, vừa là ý nghĩa cho một tình yêu bất diệt trường tồn cùng thời gian. Đồng thời đó, hoa hồng đen cũng tượng trưng cho sự chết chóc, sự đau thương và sự hận thù.

Những Loài Hoa Có Ý Nghĩa Đặc Biệt

Hồng đen tang thương, mất mát

Và phía trên, ynghiacuahoa đã bật mí cho bạn một số những loại hoa có ý nghĩa đặc biệt. Rất mong rằng sau bài viết này các bạn đã có thêm cho mình một số kiến thức vì ý nghĩa có phần hơi khác lạ của các loại hoa trên nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *