Học Cách Kích Lan Vanda Ra Hoa Nhanh Và Hiệu Quả

Hoa lan vanda có vẻ ngoài cực kỳ hút hồn người, quyến rũ mà kiêu sa. Kỹ thuật trồng lan vanda khá khó khăn. Tuy nhiên, nếu biết cách kích lan vanda ra hoa bạn sẽ sở hữu một chậu lan vanda ưng ý. Cùng ynghiacuahoa.net tìm hiểu nhé!

Đôi Nét Về Hoa Lan Vanda

Đôi Nét Về Hoa Lan Vanda

Lan vanda được biết đến rộng rãi nhất với 3 hình thái: lá tròn, là đẹp và loại lá lai giữa nửa tròn nửa dẹt. Loài hoa này được phát hiện ở vùng Thái Bình Dương, nhờ hình dáng tròn trịa cùng màu sắc sặc sỡ nên loài cây hoa này rất được ưa chuộng để trồng chăm trong nhà. Thời gian hoa nở rộ tươi tắn trong khoảng từ 4 – 8 tuần.

Ở mức độ ẩm 90% – 95% vào ban đêm và 60% – 70% vào ban ngày là tỷ lệ ẩm để hoa lan vanda phát triển rất mạnh mẽ. Nếu không đảm bảo độ ẩm này thì cây sẽ bị khô và héo từ rễ rồi lan đến lá.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp

Học Cách Kích Lan Vanda Ra Hoa

Liều Lượng Tưới Nước Hoa Lan Vanda

Lan Vanda là loài cây ưa nước vì thế vào những ngày hè nắng nóng thì cần tưới thật nhiều nước cho cây. Có thể tưới mỗi ngày một lần mà không lo bị ngập úng. Vào mùa đông thì lượng nước cần tưới chỉ giảm xuống một nửa là phù hợp cho hoa phát triển. Biểu hiện khi hoa lan vanda khô héo là lá bắt đầu ỉu và nhăn nheo. Lan vanda rất thích nước vì thế hãy đảm bảo tưới nước đầy đủ.

Phân Bón

Phân bón có nhiều nitron là loại phân bón dinh dưỡng mà hoa lan vanda ưa thích nhất vì loài cây này phát triển trong thời tiết nóng bức. Vào mùa Xuân, khí hậu ấm áp là thời điểm hoa lan vanda phát triển mạnh mẽ vì thế lượng phân bón cần tăng nhiều hơn. Vào mùa Đông, cây sẽ thiếu nước vì thế nên tưới nhiều nước hơn.

Cách kích hoa lan vanda ra hoa là dùng phân bón P2O5 và K2O nồng độ cao như 0-60-30 tưới dưới nồng độ 1:1 (1 gam phân bón trộn với 1 lít nước) để kích bông. Cách một ngày tưới một lần, mỗi ngày tưới sẽ phân bố ra 3 – 6 lần.

Sau khi cây ra hoa thì ta dùng phân bón 20-20-20 hòa với nước và tưới như bình thường để duy trì sự phát triển của cây. Lưu ý khi tưới phân bón quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng cháy rễ. Khi gặp tình trạng này bạn cần ngưng tưới phân bón mà chỉ tưới nước trong vòng 2 tuần.

Điều Kiện Ánh Sáng Và Nhiệt Độ

Hoa lan vanda là một loại cây khó chiều vì nó là cây ưa nắng nhưng lại không chịu được nắng trực tiếp. Khi ra nắng trực tiếp quá lâu lá cây sẽ bị cháy úa vàng. Một lưu ý là khi lá cây quá xanh thì cây hoa lan Vanda sẽ không ra hoa được. Vì thế cần tiết chế khoảng 50% ánh nắng mặt trời là ổn định.

Về nhiệt độ thì vào mùa nắng cây cần tưới thật nhiều nước để đảm bảo cây không bị khô héo. Ở nhiệt độ thấp thì cần tiết chế hơn một nửa số lần so với mùa nắng, nếu không cây sẽ bị úng mọc nấm và rụng lá. Giữ 28 độ vào ban đêm và khoảng 31 độ vào ban ngày thì cây sẽ phát triển tươi tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *