Nhận Biết Những Dấu Hiệu Lan Hồ Điệp Ra Hoa

Hoa lan hồ điệp nhiều năm gần đây được nhiều người chơi hoa quan tâm chú ý. Là loại cây cảnh đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang. Vậy bạn đã nhận biết được dấu hiệu lan hồ điệp ra hoa chưa? Cùng ynghiacuahoa.net tìm hiểu ngay nhé!

Lan Hồ Điệp Ra Hoa Khi Nào?

Lan Hồ Điệp Ra Hoa Khi Nào?

Lan hồ điệp sẽ từ ra nhánh hoa đến khi hoa nở cần khoảng thời gian 2 tháng. Hoa của lan hồ điệp rất lâu tàn, trong khoảng thời gian từ 15 – 20 ngày nên loài hoa này rất lý tưởng để trưng tết.

Để có hoa lan hồ điệp nở đúng vào mùa tết, bạn cần canh bón phân và chăm sóc cho cây vào giữa tháng 9 âm lịch hằng năm.

Chăm sóc hoa lan hồ điệp lâu thì hoa sẽ duy trì tần suất nở hoa từ 3 – 4 lần/năm và thời gian hoa tàn sẽ lâu hơn rất nhiều.

Thời Điểm Hoa Lan Hồ Điệp Nở

Thời Điểm Hoa Lan Hồ Điệp Nở

Thời gian trồng hoa lan hồ điệp năm trong khoảng từ 8 – 15 tuần, bước đầu cây lan hồ điệp sẽ ra được 4 – 6 lá. Để cây ở nhiệt độ 17 – 26 độ thì cây sẽ nhanh chóng bước sang giai đoạn ra hoa.

Trong giai đoạn ra hoa, người chơi hoa phải cố gắng kéo dài cách phát hoa, củng cố số lượng hoa, canh thời gian hoa nở và thực hiện xoay đều trục phát hoa song song với các bước khác.

Tất cả quá trình ra hoa có thể chia ra thành 3 công đoạn nhỏ.

Công đoạn 1: Duy trì cây ở 26 độ trong một khoảng thời gian ngắn để phát hoa

Công đoạn 2: Chuyển cây sang nhiệt độ mát hơn (17 – 25 độ) để kích ứng sự sinh sản chồi, đồng thời kiểm soát lượng chồi.

Công đoạn cuối: để cây ở nhiệt độ 19 – 20 độ, để kiểm soát thời kỳ hoa nở đồng thời cho hoa nở đều. Tiếp tục làm các công đoạn để hình thành cách cách trổ mần ở bên trên và nở hoa cùng lúc.

Hoa lan hồ điệp sẽ giữ được nét đẹp thêm 3 tháng sau khi nở. Sau khi hoa tan, người chơi hoa có thể cắt luôn các cuống hoa héo già, để giữ được thẩm mỹ cây và không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Nếu muốn tỉa cành, thì bạn cần canh khoảng cách cành khoảng 10 – 12cm thì sẽ giúp cành thuận lợi tái hình thành trong vòng 2 – 3 tuần.

Tổng Hợp Các Dấu Hiệu Lan Hồ Điệp Ra Hoa

Tổng Hợp Các Dấu Hiệu Lan Hồ Điệp Ra Hoa

Lan hồ điệp ra hoa tự nhiên là trong môi trường lạnh, cây hồ điệp đạt chuẩn trưởng thành sẽ có ít nhất 4 lá. Trong nách lá còn có chứa 2 chồi chính và phụ. Chồi chính có thể sẽ mọc to hơn chồi phụ.

Những chồi chính sẽ bị rơi vào trạng thái ngưng phát triển khi đến một số thời gian nhất định. Nếu để cây vào nhiệt độ khoảng tầm 18 – 25 độ hoặc tạo sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm trong khoảng 10 độ thì chắc chắn chồi sẽ trổ ra hoa.

Hoa lan hồ điệp rất dễ bị sâu bệnh, nên trong quá trình ra hoa bạn cần sử dụng thuốc SMIN với 15 loại Acid amin để hoa tăng cao được khả năng hấp thụ dinh dưỡng. Pha thuốc theo công thức 1ml SMIN cùng với 1 lít nước.

Mong bài viết “Nhận biết những dấu hiệu lan hồ điệp ra hoa” có thể chia sẻ cho bạn cách nhận biết dấu hiệu ra hoa của lan hồ điệp.

>>> Xem thêm: Học Cách Kích Lan Vanda Ra Hoa Nhanh Và Hiệu Quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *