Ý Nghĩa Của Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân để bàn là một trong những loại cây để bàn được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc lý do tại sao thì ngày hôm nay hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa của cây kim ngân nhé!

Giới thiệu chung về cây kim ngân

Xuất xứ của cây này là từ Mexico, vùng Trung hoặc Nam Mỹ, và chủ yếu sinh trưởng trong khu vực đầm lầy. Cây kim ngân trong tự nhiên sẽ có hoa nở từ khoảng tháng 4-11 hàng năm (tuy nhiên với cây kim ngân làm cảnh ngày nay bạn sẽ hiếm khi thấy điều này).

Tương tự, quả kim ngân trong tự nhiên có hình trứng (trông khá giống quả bơ), đường kính quả lên tới 10cm, khi chín sẽ chuyển sang nâu, bên trong là khoảng 10-20 hạt.

Ý Nghĩa Của Cây Kim Ngân

Cây kim ngân cảnh

Về lá thì khá đặc trưng, có người gọi là lá chân chim, có người gọi là lá kép chân vịt, nói chung là khá nhiều lá, thông thường sẽ có từ 7-9 lá (cây tự nhiên), nhưng với hình thức trồng làm cảnh, phong thuỷ hiện nay, thì cây kim ngân thường có 5 lá tượng trưng cho ngũ hành.

Tại Việt Nam, bạn có thể hỏi mua cây kim ngân với nhiều cái tên khác nhau như thắt bím, cây tiền (money tree plant – đây còn là tên tiếng anh của loại cây này), bím đuôi sam, bím tóc.

Ý nghĩa của cây kim ngân

Cây Kim Ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Ý Nghĩa Của Cây Kim Ngân

Cây kim ngân có nhiều giá trị về ý nghĩa

Chúng giúp cho căn nhà duy trì được sự ổn định và hài hòa. Theo các chuyên gia phong thủy, cây giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.

Số lượng cây Kim Ngân mang ý nghĩa gì?

Với mỗi chậu cây Kim Ngân có số lượng cây khác nhau mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Thông thường, một chậu sẽ bao gồm 1, 3, 5 cây. Vậy với số lượng cây như vậy thì ý nghĩa của chúng như thế nào?

  • Nếu chậu trồng 1 cây được gọi là “Trụ Thiên” mang ý nghĩa chọc trời, khuấy nước, kiên cường, bất khuất.
  • Nếu chậu trồng 3 cây nghĩa là “Tam Tài”, “Tam Giáo” tượng trưng cho thiên, địa, nhân (người). Theo một số quan niệm phong thủy khác thì số 3 tượng trưng cho Phúc, Lộc, Thọ.
  • Nếu Kim Ngân được trồng 5 cây thì được xem là Ngũ Phúc tượng trưng: Phúc, Lộc, Thọ, An Khang. Với những cây có số lượng 5 gốc thường được thắt lại với nhau thành bím như bím tóc.

Ý Nghĩa Của Cây Kim Ngân

Cây sẽ phát huy tác dụng tốt nếu bạn biết cách đặt hướng phù hợp

Mua cây kim ngân về thì không đơn giản muốn đặt đâu thì đặt, vừa phải đáp ứng các yếu tố chăm sóc để cây sinh trưởng tốt, vừa phải chọn đúng hướng để cây phát huy tối đa giá trị. Trong nhà thì nên đặt chậu cây Kim ngân hướng Đông Nam, góc này rất tốt cho cây cối phát triển và phát huy ý nghĩa phong thuỷ như đã nói ở trên.

Và phía trên, ynghiacuahoa đã mách cho bạn những ý nghĩa của cây kim ngân. Hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm nhiều điều từ ý niệm của loài cây phong thủy rất tốt này để trang trí thêm cho không gian của nhà mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *