Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Cô Đơn

Mỗi loài hoa với mỗi màu sắc có những ý nghĩa khác nhau đã khiến rất nhiều người tò mò. Hơn thể nữa, không ít người thắc mắc vì sao lại có loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn mặc dù màu sắc của bông hoa lại rất rực rỡ. Vậy thì hôm nay ynghiacuahoa sẽ cùng các bạn tìm hiểu đó là những hoa nào nhé!

Loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn

Hoa xuyến chi

Mặc cho bao khắc nghiệt của thiên nhiên, bao cằn cỗi của đất đai, bao tàn nhẫn của tình người, loài hoa ấy vẫn sống, vẫn vươn mình đung đưa khoe sắc thắm. Loài hoa bông trắng nhụy vàng, thân như loài cỏ dại mọc ven các lề, các lối.

Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Cô Đơn

Hoa xuyến chi

Hồn nhiên, hoang sơ như hương đồng nội cỏ là cảm xúc của khi nói về loài hoa này, hoa xuyến chi loài hoa mang ý nghĩa cô đơn có mặt ở mọi địa hình: bên ghềnh đá, lề lối thôn quê, gò đất khô, đất hoang, bên đường tàu, triền đê, bờ mương, vệ đường làng… dù môi trường có nghiệt ngã, hoa xuyến chi vẫn phát triển và bốn mùa hoa nở.

Hoa hồng đen

Nhắc đến hoa hồng người ta thường nghĩ sự tươi tắn và lãng mạn trong tình yêu. Nhưng hoa hồng đen lại mang đến điều ngược lại và ẩn chứa rất nhiều điều huyền bí. Hoa hồng đen là loài hoa mang ý nghĩa của sự cô đơn, lạnh lùng và phản bội trong tình yêu.

Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Cô Đơn

Hoa hồng đen

Nếu bạn chưa biết, hoa hồng đen là loài hoa tượng trưng cho nỗi oán hận, cô đơn tuyệt vọng cũng như tự đầy đọa bản thân chìm đắm trong căm phẫn của một tình yêu đã chết. Nếu nói loài hoa nào tượng trưng cho nỗi buồn rõ ràng nhất thì đó chính là hoa hồng đen.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa thường được thấy ở Đà Lạt với muôn vàn màu sắc bắt mắt. Đà Lạt vốn nổi tiếng là nơi lạnh lẽo, yên ắng và nhẹ nhàng, chính vì thế hoa cẩm tú cầu mang ý nghĩa là loài hoa cô đơn.

Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Cô Đơn

Hoa cẩm tú cầu

Tương truyền rằng, thời xa xưa có một vị đế vương đã đích thân mang tặng những đóa hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình của người phụ nữ mà ông trân quý. Vì thế, dù là một loài hoa tượng trưng cho nỗi buồn và sư cô đơn thì hoa cẩm tú cầu còn thể hiện là loài hoa mang trong mình tình cảm chân thành dành cho nhau dù là vui hay buồn đi chăng nữa.

Hoa bồ công anh trắng

Bồ công anh luôn là loài hoa gửi đến cho người khác sự yêu thương mà không màn đến bản thân sẽ héo úa, lụi tàn. Minh chứng rằng những phần hoa trên bồ công anh thường được phát tán khắp nơi nhờ vào những cơn gió và bay đến những vùng đất mới để tạo nên những đóa hoa bồ công anh xinh đẹp.

Loài Hoa Tượng Trưng Cho Sự Cô Đơn

Hoa bồ công anh

Dù rằng, hoa bồ công anh có một vẻ ngoài tuyệt vời nhưng khi nhìn kỹ, chúng ta lại có cảm giác thoang thoáng buồn. Hoa bồ công anh chỉ luôn bơ vơ một mình trước những cơn gió như đang mong mỏi chờ đợi một tình yêu tuyệt vời sẽ đến với mình vậy.

Và phía trên, ynghiacuahoa đã gọi tên một số loài hoa tượng trưng cho sự cô đơn tiêu biểu nhất. Rất hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này các bạn đã có thể hiểu thêm về ẩn ý cũng như nguồn gốc của những bông hoa tuy đẹp nhưng lại mang nỗi niềm ưu sầu như trên!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *