Ý Nghĩa Hoa Lan Hồ Điệp

Hoa lan hồ điệp là loài hoa rất phổ biết và được yêu thích nhiều tại Việt Nam. Lan hồ điệp nổi tiếng vì sự sang trọng cũng như hồ điệp có những ý nghĩa phong thủy rất tốt. Đã bao giờ bạn tự hỏi hoa lan nói chung và hoa lan hồ điệp nói riêng tượng trưng cho ý nghĩa gì? Đó là loài hoa đẹp và phổ biến mà có nhiều ý nghĩa khác nhau nữa chứ không chỉ đơn thuần một hay hai ý nghĩa. Vậy hôm nay hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa của hoa lan hồ điệp nhé!

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Giới thiệu chung về lan hồ điệp

Lan Hồ Điệp có tên khoa học là Phalaenopsis sp, là loại lan có hoa lớn, đẹp, bền. Lan Hồ Điệp có màu sắc phong phú, không thua kém giống lan nào khác từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím đến các loại lan Hồ Điệp có sọc nằm ngang hoặc thẳng đứng hoặc có đốm to hay nhỏ. GiốngPhalaenopsis có khoảng 70 loài trong đó có 44 chủng loại, mọc từ dãy Hymalaya đến châu Á có hơn 20 loài lan ưa nóng có ở các nước Đông Nam Á như bán đảo Mã Lai, Indonesia, Philippine, đông Ấn Độ.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Lan Hồ Điệp sống ở độ cao 200- 400m nên vừa chịu khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C, trong đó khí hậu lý tưởng cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C. Hầu hết cây hồ điệp có hoa nhỏ nhưng màu sắc sặc sỡ, hương thơm độc đáo.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Tình yêu

Hoa lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Trong thời kỳ Victoria, hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Sắc đẹp và sự hoàn mỹ

Bởi vì sự đối xứng hoa, và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, và coi là hình ảnh tiêu chuẩn cho vẻ đẹp hiếm thấy. Ở Anh thời Victoria, những bông hoa đáng yêu được ví như một người phụ nữ xinh đẹp. Thật thú vị, thậm chí là một trang phục của người phụ nữ trong thời đại có một sự tương đồng nổi bật với hoa. Những người Trung Quốc cổ đại xem cánh hoa lan là hình ảnh thu nhỏ của sự hoàn mỹ của con người.

Sang trọng

Lan hồ điệp được mệnh danh là “ nữ hoàng của các loài hoa”. Hồ điệp không chỉ có ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả truyền tải cảm xúc một cách nhẹ nhàng, hoa còn mang đến cho chúng ta vẻ đẹp tinh khiết của tự nhiên, nét quyến rũ cho không gian sống.

Ý nghĩa hoa lan hồ điệp

Khả năng sinh sản

Hoa lan từ lâu đã được liên kết với khả năng sinh sản và sinh lực. Trong Hy Lạp cổ đại, người ta tin rằng việc dùng các loại các loại củ rễ có thể xác định giới tính của thai nhi chưa sinh. Nếu là cha đẻ của đứa trẻ chưa sinh ăn rễ lớn của cây lan, vợ của anh ta có khả năng sinh một cậu con trai. Mặt khác, nếu người mẹ mong đợi ăn củ lan nhỏ, cô có thể cho ra đời một bé gái.

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa của hoa lan hồ điệpRất hi vọng bài viết đã cùng cấp những kiến thức bổ ích cho bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *