Điểm Danh 7 Công Dụng Của Hoa Cúc Khiến Bạn Bất Ngờ

Hoa cúc từ lâu đời đã trở thành loại hoa phổ biến nhất tại đất nước ta. Nó không chỉ làm để trưng trong nhà mà còn mang nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Cùng ynghiacuahoa.net điểm danh 7 công dụng của hoa cúc khiến bạn bất ngờ ngay sau đây nhé!

Hoa cúc là loài hoa phổ biến ở Việt Nam vì bản chất loài hoa này rất dễ trồng, không những thế hình dáng và màu sắc vô cùng đa dạng. Có thể thấy hoa cúc xuất hiện quanh năm và luôn được trưng bày trong nhà vào mỗi dịp lễ.

Công Dụng Của Hoa Cúc Trong Đời Sống

Công Dụng Của Hoa Cúc Trong Đời Sống

Trên thực tế, ngoài khả năng trang trí nội thất, hoa cúc còn có công dụng cực lớn đối với sức khỏe con người. Trong hoa cúc có chứa các loại vitamin B9 – B6 – A, sắt, đồng, kali, canxi.

Ngoài ra các bộ phận của cây hoa cúc còn có chứa tinh dầu, chất nhầy, inulin,… cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Dưới đây là những công dụng cụ thể của hoa cúc

Giảm viêm, trị mụn

Đây là công dụng mà bất kỳ cô gái nào cũng yêu thích, bởi vì các khoáng chất có thể chữa lành các vết thương nhẹ. Làm giảm viêm, đỡ sưng cũng như ngừa mụn. Vì thế, trên thị trường mỹ phẩm hiện nay các sản phẩm chiết xuất từ hoa cúc là rất nhiều.

Không những thế, dùng hoa cúc để súc miệng có thể ngăn ngừa chứng hôi miệng, chứng viêm loét lợi cũng như chứng đau họng.

Chế biến thành thuốc thảo mộc trị cảm

Chỉ với 10g hoa cúc khô ngâm với 100ml sẽ giúp bạn xua tan cơn đau đầu cũng như xua tan cảm giác khó chịu của chứng viêm mũi mang tới.

Hỗ trợ trị bệnh gout

Ngoài hỗ trợ trị bệnh gout, hoa cúc còn có khả năng điều trị các tình trạng như thấp khớp, viêm khớp. Lá và hoa cúc còn có thể các bệnh viêm da dị ứng có vết thương ngoài da.

Dùng làm thức uống detox

Công dụng của hoa cúc làm detox

Nước trà hoa cúc có khả năng lọc máu, hỗ trợ giảm các tình trạng tức ngực khó thở. Tránh tình trạng viêm màng phổi. Giúp hạ sốt và phòng ngừa các tình trạng viêm nhiễm bên trong.

Hỗ trợ chữa các bệnh phụ khoa

Phụ nữ thường gặp các vấn đề phụ khoa như viêm đường tiết niệu, hoa cúc là bài thuốc dân gian có thể chữa trị được chứng bệnh này. Một số trường hợp, trong thời gian hành kinh, một số bạn nữ gặp trường hợp ra máu nhiều hoặc đau bụng thì hoa cúc cũng giúp bạn hạn chế những vấn đề này.

Chữa các chứng bệnh viêm mắt

Đây là nhận định dựa trên nghiên cứu khoa học “doctrine of signatures”, đó là khi loại thực vật có hình dạng như thế nào khi hấp thụ vào cơ thể sẽ bổ sung sức khỏe cho bộ phận đó.

Cánh hoa cúc có hình dạng giống đôi mắt con người, vì thế hoa cúc khi đi vào cơ thể có thể chống được các bệnh viêm mắt.

Hỗ trợ tuần hoàn tiêu hóa

Các chất có trong hoa cúc có khả năng kích thích sự co bóp của dạ dày. Đồng thời kiềm chế được cơn thèm ăn và ngăn ngừa được các bệnh dạ dày như viêm loét, đau bao tử,…

Ngoài ra hoa cúc còn có khả năng giảm tình trạng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, táo bón,… Trên đây là những công dụng của hoa cúc mà ít ai biết. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn!

>>> Tham khảo thêm: Tác Động Tích Cực Của Hoa Với Sức Khỏe Con Người

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *