Ý Nghĩa Hoa Giọt Tuyết

Hoa giọt tuyết – có lẽ là một cái tên khá mới lạ đối với mọi người nhỉ? Nhưng đây thật chất là một loài hoa rát đẹp lại rất kiên cường, măt khác bên trong những cánh hoa ấy lại chất chứa rất nhiều ý niệm khác nhau. Nếu tò mò muốn biết thêm về loài hoa xinh đẹp này, thì hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về những ý nghĩa hoa giọt tuyết nhé!

Ý nghĩa hoa giọt tuyết

Vài nét về hoa giọt tuyết

Khác với những loài hoa khác thường khoe sắc vào mùa xuân, hoa giọt tuyết (hay còn được gọi là hoa xuyên tuyết) thường khoe sắc vào những ngày cuối màu đông khi mà những bông tuyết bắt đầu tan khi mà thời tiết mang một chút se lạnh của mùa đông lại có một chút ấm áp của mùa xuân.

Ý Nghĩa Hoa Giọt Tuyết

Hoa giọt tuyết là loài hoa mọc từ củ, chịu đựng được giá rét. Hoa có nguồn gốc từ Châu Âu và vùng Tiểu Á. Thân mọc lên từ củ với 2 hoặc 3 lá dài và hẹp có màu xanh đậm. Mỗi cây nở ra duy nhất một bông hoa màu trắng, thường vào đầu xuân nhưng thỉnh thoảng lại vào giữa đến cuối đông. Ở miền Nam, hoa lại nở vào cuối thu đến mùa đông. Với màu trắng với 3 cánh hoa nhỏ màu xanh ở giữa được bao bên ngoài bởi 3 cánh hoa lớn hơn, tạo thành hình ống hoa giọt tuyết mang nét đẹp nhẹ nhàng và mùi hương êm dịu.

Những ý nghĩa của hoa giọt tuyết

Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng.

Các thổ dân vùng thảo nguyên thuộc thượng lưu sông Mississippi coi hoa xuyên tuyết là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự bền bỉ và chịu đựng, lòng trung kiên sắt đá.

Ý Nghĩa Hoa Giọt Tuyết

Hoa giọt tuyết là loài hoa tượng trưng cho tháng 1. Nếu bạn sinh vào tháng 1, bạn là một bông hoa giọt tuyết, loài hoa trắng mọc vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Hoa giọt tuyết nói rằng bạn luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực và có cá tính độc đáo. Bạn có năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh, dám đứng dậy khi không ai có thể. Rất mạnh mẽ, nhưng chính vì thế, đôi khi bạn bè cảm thấy bị bạn lấn át đấy nhé.

Truyền thuyết về hoa giọt tuyết

Khi thượng đế tạo ra Adam và Eva ngài vô cùng cưng chiều họ cho họ sống ở vườn địa đàng nếm những quả ngon vật lạ. Nhưng vì nghe lời rắn Eva đã ăn và hái về cho Adam cùng ăn trái cây thượng đế cấm. Từ đó cả 2 trốn tránh tự sống, tự mưu sinh, Lúc này Eva rơi nước mắt vì những gì mình đã gây ra, nàng hối hận.

Ý Nghĩa Hoa Giọt Tuyết

Những thiên thần xót thương cho Eva, nên khi sớm mai thức dây Eva thấy những giọt nước mắt của mình biến thành những bông hoa trong trắng tinh khôi với mùi hương ngọt ngào. Nàng cảm thấy hi vọng hơn cảm thấy nhẹ nhõm hơn, cảm thấy tàn trề sức sống hơn khi ngắm những bông hoa đó. Và những bông hoa đó là hoa giọt tuyết.

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về những ý nghĩa hoa giọt tuyếtRất hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về những nỗi lòng của bông hoa nhỏ bé kiên cường này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *