Quốc Hoa Của Hàn Quốc

Quốc hoa đóng một vai trò quan trọng trong hình ảnh của một quốc gia. Nếu hoa anh đào gắn liền với người Nhật thì quốc hoa Hàn Quốc – hoa Mugunghwa – lại là biểu tượng cho xứ sở kim chi. Hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về quốc hoa của Hàn Quốc nhé!

Quốc hoa của Hàn Quốc

Cũng giống như quốc kỳ hay quốc ca, việc hoa Mugung được chọn làm quốc hoa không phải do quy định của của quốc gia. Từ thời cổ đại, hoa Mugung đã được xem là biểu tượng của tinh thần dân tộc Hàn. Tình yêu của người Hàn Quốc dành cho loài hoa này được thể hiện rõ nét khi những ca từ “Hoa Mugung, nở ngàn dặm trên những ngọn núi và bên những dòng sông tươi đẹp” đã mở đầu một đoạn điệp khúc trong quốc ca của Đại Hàn Dân Quốc. Các cơ quan lập pháp, hành pháp và tư pháp của Hàn Quốc đều lấy hoa Mugung làm biểu tượng và đế cắm quốc kỳ cũng được quy định làm theo hình dạng của nụ hoa Mugung.

Quốc Hoa Của Hàn Quốc

Hoa Mugung – Quốc hoa của Hàn Quốc

Chiều cao 2 – 3 m. Toàn bộ cây hầu như không có lông, thân thẳng đứng, vỏ cây màu xám tro được cấu tạo bằng chất sợi bền chắc. Lá cây có chiều dài 4~10 cm, mọc đan vào nhau.

 Hoa Mugung thường sống ở các khe đá, bờ suối, vào mùa xuân cây đâm trồi nảy lộc. Mùa hoa nở từ tháng 7 đến tháng 9. Cánh hoa có dạng nếp nhăn dài 6~10 cm, cuống hoa ngắn. Đại đa số hoa Mugung có màu hồng, bên trong cánh hoa có những chấm màu đỏ. Hoa nở vào buổi sáng sớm, bắt đầu khép cánh vào buổi chiều và rụng lúc hoàng hôn. Vì vậy, nếu tính ra trong một năm, hoa nở khoảng từ 2000~5000 bông. Việc nở liên tiếp hàng ngày được xem là đặc tính rất độc đáo của hoa Mugung.

Ý nghĩa hoa Mugung

Không phải ngẫu nhiên mà hoa Mugung được lựa chọn để trở thành quốc hoa Hàn Quốc. Mugunghwa mang vẻ đẹp giản dị, biểu trưng cho tính cách của con người xứ sở kim chi. Nếu các loài hoa khác thường mang vẻ “sớm nở tối tàn” thì loài hoa này có sức chịu đựng rất dẻo dai, sống trong môi trường khắc nghiệt (khe suốt, vách đá) và luôn nở hoa như một vòng tuần hoàn không hồi kết. Nó tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự phát triển không ngừng và sự thịnh vượng của quốc gia. Bản thân từ ‘Mugung’ trong tiếng Hàn có nghĩa là bất tử.

Quốc Hoa Của Hàn Quốc

Hoa Mugung vừa thơ mộng lại rất mạnh mẽ

Ngoài ra, nụ hoa có thể dùng làm hoa, cánh hoa và quả được dùng làm thuốc trong Đông y hay pha trà uống với hương vị thơm mát dìu dịu. Vì vậy, Mugunghwa còn được mệnh danh là loài hoa vì “con người và giúp ích cho con người”

Vào mùa hoa Mugung nở, dọc khắp các con đường tại xứ sở kim chi đều trải đầy cánh hoa tạo nên một khung cảnh vừa đẹp vừa nên thơ

Và phía trên, ynghiacuahoa đã bật mí cho các bạn những thông tin bổ ích về quốc hoa của Hàn Quốc. Rất hi vọng rằng sau bài viết này các bạn đã có thể có thêm một chút kiến thức về thêm một loại quốc hoa rất đẹp lại mang đầy tính truyền thống cũng như bản sắc dân tộc này!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *