Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Bạn yêu hoa? Có bao giờ bạn tự ngẫm nghĩ rằng, liệu tháng sinh của mình tượng trưng cho loài hoa đẹp đẽ nào không? Và ý nghĩa của loài hoa đó là gì? Hản là ai cũng sẽ tò mò đôi chút khi nghĩ đến. Vậy thì bây giờ ynghiacuahoa,net sẽ cùng các bạn khám phá ra ý nghĩa loài hoa theo tháng sinh nhé!

Ý nghĩa loài hoa theo tháng sinh

Tháng 1: Hoa cẩm chướng

Loài hoa của tháng 1 là hoa cẩm chướng, có nghĩa là “Loài hoa đến từ thiên đường”, tượng trưng cho tình yêu, niềm kiêu hãnh, sự ngưỡng mộ, khoảng cách và sự quyến rũ. Ý nghĩa của hoa cẩm chướng cũng thay đổi tùy theo màu sắc của loài hoa này.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 1 – hoa cẩm chướng

Loài hoa đại diện của tháng 1 nói cho mọi người biết bạn sống trung thành, tình cảm và khiêm tốn. Trong cuộc sống, gia đình và tình bạn là những điều bạn quan tâm hơn cả.

Tháng 2: Hoa violet

Loài hoa của tháng 2 là hoa tím, tượng trưng cho lòng chung thuỷ, sự khiêm tốn, trong sáng, thuần khiết và đức hạnh.

Tháng 2 – hoa violet

Những người sinh trong tháng này có cảm nhận sâu sắc, trực giác nhạy bén và khôn ngoan hơn người cùng lứa tuổi. Vì vậy, họ thường trở thành “chuyên gia tư vấn” cho người khác về bất kỳ vấn đề gì. Ngoài ra, những người sinh tháng 2 có khả năng che giấu cảm xúc khá tốt và chỉ những người thân thiết mới hiểu được họ.

Tháng 3: Hoa thủy tiên

Loài hoa của tháng 3 là hoa thủy tiên vàng, có nghĩa là “Hi vọng”, tượng trưng cho tái sinh, ảnh hưởng, lạc quan và đồng cảm. Người dân xứ Wales – Vương quốc Anh tương truyền rằng, ai đó nhìn thấy một đóa hoa trong dịp đầu năm sẽ nhận được may mắn trong suốt 12 tháng.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 3 – hoa thủy tiên vàng

Người sinh ra trong tháng 3 có trí sáng tạo hơn người. Họ sống khá bình tĩnh, suy nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng đơn giản nên dễ thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Tháng 4: Hoa cúc dại

Loài hoa của tháng 4 là hoa cúc, có nghĩa là “Mắt của ngày”, tượng trưng cho niềm vui, sự khiêm tốn, chung thuỷ trong tình yêu, trong sáng và sôi động của tuổi thiếu niên. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh ở các nước phương Tây thường lấy tên loài hoa này để đặt cho con gái của họ.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 4 – hoa cúc dại

Những người sinh ra trong tháng 4 luôn sống trong sự vui vẻ, thuần khiết nhưng lại có chút ưa thích mạo hiểm. Ở họ còn có sự lạc quan đem lại nguồn cảm hứng sống cho những người khác. Vì vậy, những người xung quanh không bao giờ cảm thấy buồn tẻ khi bên cạnh họ.

Tháng 5: Hoa linh lan

Loài hoa của tháng 5 là hoa lan chuông, nghĩa là “Nhún nhường”, tượng trưng cho sự ngọt ngào, khiêm tốn, thuần khiết, hạnh phúc và hi vọng.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 5 – hoa linh lan

Các cô gái sinh trong tháng 5 thường khiến người xung quanh cảm thấy được sống trong sự an toàn và yêu thương. Họ cũng là những người đáng tin cậy, sống đầy tham vọng và có kỹ năng giải quyết vấn đề sâu sắc.

Tháng 6: Hoa hồng

Loài hoa của tháng 6 là hoa hồng, nghĩa là “sự ngọt ngào và tình yêu sâu sắc”, tượng trưng cho tình yêu, tình bạn, hoà bình, sự ngưỡng mộ và biết ơn. Song mỗi màu sắc lại có ý nghĩa riêng. Ví dụ, màu trắng biểu tượng của sự trong trắng, còn màu tím tượng trưng cho tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 6 – hoa hồng

Những người sinh ra trong tháng 6 yêu thích sự lãng mạn, mong muốn tìm được mối quan hệ sâu sắc. Họ tinh tế và coi trọng nét truyền thống nhưng cũng dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh. Ở họ còn có sự tự tin và mạnh mẽ như đóa hoa hồng có gai, kể cả khi bị tổn thương cũng cố gắng để che giấu đi.

Tháng 7: Hoa phi yến

Loài hoa của tháng 7 là hoa phi yến, nghĩa là ‘trái tim rộng mở”, tượng trưng cho may mắn, nhẹ dạ, niềm vui và nụ cười.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 7 – hoa phi yến

Vì vậy, người sinh ra trong tháng 7 có một tầm nhìn xa trông rộng và đạt được thành công trong cuộc sống. Họ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội mới và làm bất cứ điều gì để đạt được thành công. Họ cũng là một người dí dỏm, biết cách nói chuyện, người xung quanh cảm thấy khá thoải mái khi bên cạnh họ.

Tháng 8: Hoa lay ơn

Loài hoa của tháng 8 là hoa lay ơn, nghĩa là “thanh gươm”, tượng trưng cho sức mạnh cá nhân, sự cống hiến, nghiêm túc và yêu thương gia đình.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 8 – hoa lay ơn

Những người sinh trong tháng 8 cũng có nét tính cách tương tự loài hoa này. Họ có tố chất lãnh đạo tự nhiên và được mọi người rất tôn trọng. Họ thông minh, quyến rũ, luôn cố gắng sống để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra.

Tháng 9: Hoa cúc tây

Loài hoa của tháng 9 là hoa cúc tây, nghĩa là “ngôi sao”, tượng trưng cho tình yêu, kiên nhẫn, tận tụy và thanh nhã.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 9 – hoa cúc tây

Những người sinh vào tháng 9 luôn quyết tâm có được một cuộc sống tốt theo đúng nghĩa của nó. Họ luôn tìm kiếm sự hoàn hảo trong mọi thứ họ làm, biết lắng nghe và có khả năng giao tiếp tuyệt vời. Những người này làm việc khá chăm chỉ và luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng.

Tháng 10: Hoa cúc vạn thọ

Loài hoa của tháng 10 là hoa cúc vạn thọ, nghĩa là “yêu kiều”, tượng trưng cho may mắn, thanh nhã, thoải mái, đồng cảm và biết ơn.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 10 – hoa cúc vạn thọ 

Những người sinh vào tháng 10 có tính cách rất tốt. Họ sở hữu khả năng giao tiếp tuyệt vời và do đó, dễ dàng trở thành những nhà lãnh đạo. Họ ngoài ra cũng khá nhạy cảm và rất yêu hòa bình. Những người này luôn tìm kiếm trong cuộc sống sự thoải mái và đồng điệu.

Tháng 11: Hoa cúc

Loài hoa của tháng 11 là hoa cúc, có nghĩa là “bông hoa bằng vàng”, tượng trưng cho tình bạn, niềm vui, tình yêu bí mật và sự giàu có.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 11 – hoa cúc

Cũng giống như loài hoa này, những người sinh vào tháng 11 có một vẻ ngoài khá mạnh mẽ và cứng rắn, nhưng ẩn sâu bên trong là tâm hồn thuần khiết, nhẹ nhàng. Họ rất tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn. Họ được cho là sở hữu giác quan thứ 6 và thường rất lý trí, không để tình cảm chi phối. Những người này dễ kết bạn và sống chân thật.

Tháng 12: Hoa mộc lan

Hoa mộc lan trắng là loài hoa của tháng 12, biểu tượng cho sự hy vọng và giàu có.

Ý Nghĩa Loài Hoa Theo Tháng Sinh

Tháng 12 – hoa mộc lan

Cho nên người sinh tháng 12 rất tự tin và quyết đoán. Họ có sự ảnh hưởng lớn đối với người khác. Thay vì chờ đợi may mắn tìm đến, họ thường tự tìm cách tạo ra chúng. Họ vô cùng tự tin và luôn luôn hướng về gia đình. Những người này có suy nghĩ hệ thống và logic trên con đường đi đến thành công.

Và phía trên, ynghiacuahoa đã tiết lộ tất tần tật cho bạn đọc về ý nghĩa loài hoa theo tháng sinh. Hẳn là rất thú vị khi đọc bài viết đúng không nào? Mong là sau bài viết này, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về bản thân mình cũng có thể đối chiếu với mình xem có đúng là như thế hay không. Hi vọng các bạn đã có khoảng thời gian thú vị khi đọc bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *