Điểm danh các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Trong các màu sắc thì màu vàng biểu thị cho sự tươi mới, của niềm tin, khát khao và tình yêu. Những loài hoa màu vàng luôn khiến nhiều người yêu thích. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn các loại hoa màu vàng được nhiều người ưa chuộng.

Các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết, thấy mai vàng là thấy Tết. Cây mai phải chịu nhiều nắng, gió, mưa, bão…. nhưng vẫn đứng vững theo năm tháng, vươn sức sống để đâm chồi nảy lộc, nên ý nghĩa của hoa mai vàng biểu trưng cho phẩm chất nhẫn nại, kiên trì và can đảm trước mọi khó khăn thử thách, và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hình ảnh cây mai chịu thời tiết khắc nghiệt, để đến ngày cuối đông trút hết những chiếc lá trên cành cho chồi non nảy lộc và để hoa mai nở vào đầu xuân, nói lên đức tính hi sinh cao cả của cha ông ta cho thế hệ mai sau.

Điểm danh các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Hoa mai vàng là loài hoa rất phổ biến vào ngày Tết

Nhánh mai vàng ngày tết còn giúp ta giữ gìn nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc về sự tri ân, báo hiếu ông bà tổ tiên. Mỗi độ xuân về, hoa mai vàng chớm nụ chuẩn bị khoe sắc thì cũng là lúc những người con trong gia đình đi làm ăn, sinh sống xa quê lại nao nức trở về quê sum hợp, thăm ông bà, cha mẹ…

Hoa hướng dương

Với nguồn gốc từ đất nước Mexico vào khoảng 1000 năm trước công nguyên, sau đó loài hoa này được nhân giống và trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Không chỉ được biết đến như là loài hoa đẹp với màu vàng rực rỡ mà hướng dương còn là một nguồn lương thực quý giá của con người.

Điểm danh các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Hoa hướng dương là loài hoa rất nổi tiếng

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Hoa hồng vàng

Nếu như hoa hồng đỏ là biểu tượng của tình yêu thì hoa hồng vàng là loài hoa tượng trưng cho sự thành công. Trong số các loại hoa màu vàng, màu vàng của hoa hồng biểu thị cho sự tươi mới và ấm áp, mang theo nhiều thông điệp về hạnh phúc và niềm vui. Gửi tặng hoa hồng vàng cho ai đó nghĩa là mang theo lời chúc thành công và may mắn trong công

Điểm danh các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Hoa hồng vàng là loài hoa tượng trưng cho sự thành công

Hoa cúc vàng

Hoa cúc là loài hoa xuất hiện từ lâu trên khắp thế giới và là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi không chỉ có mùi hương nhẹ nhàng và hoa cúc vàng còn chứa nhiều ý nghĩa. Hoa cúc vàng thường nở vào mùa thu, hoa cúc biểu hiện cho niềm vui, vẻ đẹp mặc dù thời tiết lúc này sắp chuyển sang mùa đông. Tuy đẹp nhưng hoa cũng mang theo mình rất nhiều ý nghĩa cả tích cực lẫn tiêu cực của các dòng thời gian và nền văn hóa khác nhau.

Điểm danh các loại hoa màu vàng được yêu thích nhất

Hoa cúc biểu hiện cho niềm vui

Hoa cúc vàng – loài hoa tượng trưng cho mối quan hệ vững bền. Nó đại diện cho sự tin tưởng lẫn nhau. Khi 2 người yêu nhau lâu năm, họ trao nhau hoa cúc vàng như là lời tuyên bố “không gì có thể gây ra bất hoà giữa chúng ta”

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các loại hoa màu vàng phổ biến ở Việt Nam nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *