Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của chúng

Với lợi thế là quốc gia nhiệt đới, Việt Nam là nơi có hệ thống các loài động thực vật vô cùng phong phú. Nước ta sở hữu nhiều loài hoa không chỉ mang vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc mà không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các bạn các loài hoa đẹp nhất Việt Nam từ Bắc vào Nam cũng như ý nghĩa của chúng.

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam

Hoa sen

Được mệnh danh là “quốc hoa Việt Nam”, hoa sen là loài hoa phổ biến ở phía bắc, thường sinh trưởng trong các ao, hồ nhỏ. Hoa sen vốn có nguồn gốc từ Ai Cập, được dùng trong các nghi thức tế lễ, sau đó được trồng rộng rãi ở các quốc gia châu Á khác. Những cánh hoa hồng phớt với nhị vàng và hương thơm nhẹ nhàng không khỏi khiến người ta mê mẩn. Hoa sen nổi tiếng với sự tinh khiết, sự trung thành và trong sạch vì hoa sen sinh trưởng ở nơi bùn lầy, song hoa lại vô cùng sạch sẽ và tỏa ngát hương thơm. Trong các truyền thuyết Ai Cập, hoa sen được xem là biểu tượng của sự tái sinh với hình ảnh bông hoa vươn mình lên khỏi mặt nước đón ánh mặt trời. Trong tình yêu, hoa sen thể hiện cho một tình yêu thuần khiết, chân thành từ trái tim. Hình ảnh hoa sen là đại diện cho một tình yêu trong sáng, thủy chung và không sai trái.

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của chúng

Hoa sen nổi tiếng với sự tinh khiết, sự trung thành và trong sạch

Hoa hướng dương

Với nguồn gốc từ đất nước Mexico vào khoảng 1000 năm trước công nguyên, sau đó loài hoa này được nhân giống và trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Không chỉ được biết đến như là một trong các loài hoa đẹp nhất Việt Nam với màu vàng rực rỡ mà hướng dương còn là một nguồn lương thực quý giá của con người. Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung, kiên định trong tình yêu cũng như thể hiện sự uy quyền, ấm áp. Dù ở bất cứ đâu thì tình cảm chúng ta dành cho nhau cũng không thay đổi, và luôn luôn hướng về người mình yêu thương. Cũng vì ý nghĩa này mà hoa hướng dương thường được lựa chọn làm hoa trang trí trong tiệc cưới hay bó hoa cầm tay cho cô dâu với mong muốn cuộc sống hôn nhân sau này sẽ thật bền vững.

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của chúng

Hoa hướng dương rực rỡ là biểu tượng của lòng trung thành, thuỷ chung

Ngoài ra loài hoa này còn thể hiện niềm tin và hi vọng về tình yêu lứa đôi, luôn hướng về tương lai.

Hoa mai

Đây chính là loài hoa không thể thiếu trong ngày Tết của các gia đình Việt, vậy điều gì khiến loài hoa này được chú trọng đến vậy?

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của chúng

Hoa mai được hy vọng sẽ mang lại nhưng điều may mắn trong năm mới

Mai chính là tên của một cô gái đã hy sinh sau khi giết được chằn tinh trừ hại cho dân làng và được Ngọc hoàng ban phước và trở về nguyên hình cùng chiếc áo gấm vàng do người mẹ của mình may cho trong 9 ngày Tết (từ 28 Tháng Chạp đến mùng 6 Tết). Về sau khi người mẹ không còn, cô gái đã biến thành bông hoa vàng rực rỡ, được người dân mang về nhà mình trồng những mong sẽ đuổi tà mà và mang lại nhưng điều may mắn trong năm mới.

Hoa lan

Khi kể đến các loài hoa đẹp nhất Việt Nam, hoa lan là loài hoa nổi tiếng và được ưa thích trong cộng đồng người yêu hoa. Có hơn 200 loại hoa lan được tìm thấy. Mặc dù hoa lan thường được biết đến nhiều hơn với màu trắng, nhưng thật sự là hoa lan có nhiều màu hơn thế: màu hồng, vàng, hoặc tím cũng rất phổ biến.

Các loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa của chúng

Hoa lan có nhiều màu, mỗi màu lại có một ý nghĩa riêng

Màu trắng: đại diện cho mặt trăng, và các vị nữ thần mặt trăng và cũng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Đó là ý nghĩa về một tình yêu nhẹ nhàng thuần khiết và thuỷ chung, biểu thị cho sự trường tồn, khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người.

Màu vàng: đại diện cho mặt trời. Hoa mộc lan vàng thường được chưng bày trong nhà vào ngày chủ nhật.

Màu hồng: đại diện cho nữ thần tình yêu như Venus hay Aphrodite, vẻ đẹp nữ tính, bạn bè và tình yêu. Việc chưng bày hoa mộc lan màu hồng vào ngày thứ 6 sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *