Ý Nghĩa ‘Thiêng Liêng’ Đến Từ Loài Hoa Vô Ưu

Hoa vô ưu – một loài hoa tuyệt đẹp và rất đỗi quen thuộc. Đúng như cái tên của nó: Hoa Vô Ưu – Hoa không buồn, khi chiêm ngắm vẻ đẹp của loài hoa này, nhiều người chia sẻ rằng tâm hồn họ bỗng nhẹ nhàng và vui tươi, hoan hỉ lạ thường. Và đúng như thế, loài hoa đã mang trong mình những ý niệm rất đẹp. Nếu bạn vẫn chưa biết, hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ‘thiêng liêng’ đến từ loài hoa vô ưu này nhé!

Ý Nghĩa ‘Thiêng Liêng’ Đến Từ Loài Hoa Vô Ưu

Đặc điểm của hoa vô ưu

Hoa Vô Ưu là cây thân gỗ cứng. Cây hoa này có thể mọc cao tối đa đến 15m. Những bông hoa này mọc ra từ thân chính với sắc cam lẫn đỏ thắm và thêm chút hồng. Hoa mọc thành từng chùm trên cọng dài, có thể dài tới 3m hoặc hơn. Hoa Vô Ưu có đặc điểm khác biệt là trổ hoa quanh năm, tuy nhiên thời điểm hoa có màu sắc rực rỡ nhất là từ tháng 2 đến tháng 5. Sau khi hoa Vô Ưu tàn sẽ hình thành quả Vô Ưu. Quả này to tròn thường có màu xám. Mùi của quả rất hắc và khó ngửi, có 4 đến 8 hạt trong quả. Khi quả già và thối đi, có thể lấy hạt này để trồng thành cây hoa mới.

Ý Nghĩa 'Thiêng Liêng' Đến Từ Loài Hoa Vô Ưu

Hoa có mùi thơm dịu nhẹ. Mùi hương của hoa tỏa ra rõ nhất vào thời khắc chiều tối. Vì vậy nếu những bạn có sở thích ngửi mùi hương của loài hoa này thì nên chọn thời điểm chiều tối để thưởng thức hương thơm ngát nhất của hoa.

Ý nghĩa hoa vô ưu

Đúng như tên gọi, hoa vô ưu có nghĩa là không muộn phiền, là biểu tượng của sự tự do. So với những loại hoa khác loại hoa này mang lại nhiều ý nghĩa hơn. Theo Phật giáo, hoa Sala lúc nở hoa có màu vàng, màu thể hiện cuộc sống tươi sáng đầy sức sống, mang ý nghĩa sung túc và thịnh vượng.

Ý Nghĩa 'Thiêng Liêng' Đến Từ Loài Hoa Vô Ưu

Ý nghĩa hoa Sala theo quan niệm của người Ấn Độ: Với người Ấn Độ họ cho rằng hoa Sala tượng trưng như thân hình người phụ nữ, họ tin rằng nếu phụ nữ chạm vào hoa thì hoa Sala sẽ nở. Với quan niệm đó nên rất nhiều các thiếu nữ tại Ấn Độ sẽ dùng chân chạm vào cây để giúp cây mau nở hoa.

Ý nghĩa hoa Sala theo quan niệm của Phật giáo: Theo Phật giáo hoa Sala là biểu tượng của sự thấu hiểu và nhìn cuộc sống theo góc độ thuần khiết nhất chính là vô ưu (không có muộn phiền). Áp dụng quan niệm này thì những người vô ưu chính là những người không phân biệt giai cấp, không phân biệt giới tính, không phân biệt giàu nghèo. Ngoài ra, hoa Sala còn nhắc nhở con người tìm lại bản tính có sẵn khi mới sinh ra đó là hiền lành có lòng thương yêu với tất cả mọi người.

Truyền thuyết hoa vô ưu

Có rất nhiều truyền thuyết kể về hoa Vô Ưu trong lịch sử loài người.

Ý Nghĩa 'Thiêng Liêng' Đến Từ Loài Hoa Vô Ưu

Có một truyền thuyết kể rằng, trong kinh Đại Bát Niết Bàn, trên đoạn đường cuối cùng trong chuyến vân du về Kushinagar, Đức Phật đã trò chuyện cùng với vị thí giả A Nan Đà rằng: “Này A Nan Đa, ta cảm thấy mệt mỏi quá và muốn nằm nghỉ, hãy trải tấm tọa cụ ra giữa hai cây sala, đầu hướng về phương Bắc”. Khi Đức Phật chỉ vừa mới nằm xuống, bỗng hai cây Vô Ưu này liền lập tức nở hoa rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Điều lạ ở đây là thời khắc đó không phải khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 5 (khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất). Sự kiện hoa nở bất thường đó như để tiễn đưa đấng Đạo Sư về cõi niết bàn, về với cảnh giới chân như muôn đời muôn thuở…

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ‘thiêng liêng’ đến từ loài hoa vô ưuRất hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn những thông tin bổ ích và thú vị liên quan đến loài hoa vô ưu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *