Ý Nghĩa Loài Hoa Mimosa

Hoa mimosa ắt hẳn không phải là một cái tên xa lạ đối với người dân Việt nam, nhất là người dân Đà Lạt. Thế nhưng, biết nhiều là thế nhưng không phải ai cũng tường tận về ý nghĩa loài hoa mimosa này. Nếu bạn vẫn còn chưa rõ, thì hãy nhanh chóng cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa loài hoa mimosa nhé!

Ý nghĩa loài hoa mimosa

Giới thiệu chung về hoa mimosa

Mimosa là một loài cây thân gỗ. Cây Mimosa 10 năm tuổi có thể tạo nên một tán lá, rộng cả 10 m. Mỗi cành Mimosa đều chi chít những nhánh nhỏ, lá kép hình ô-van, dài khoảng 2cm, mặt dưới của lá có  mầu trắng bạc như phủ một lớp phấn trắng… Vào mùa mưa, những cây Mimosa đến mùa sung mãn, cây nào cũng cành lá sum suê. Đến tháng 11, khi mùa mưa cao nguyên ngớt dần, hoa đã lấm tấm đầy cành, rồi nở rộ cho đến hết mùa xuân…

Ở Việt Nam, hoa Mimosa có rất nhiều ở vùng núi đồi Đà Lạt, nhiều người cho rằng hoa Mimosa là biểu trưng cho thành phố hoa và sương mù này. Mimosa Đà Lạt (Acacia dealbata, keo bạc) có các lá từ màu lục xám tới màu bạc và các hoa màu vàng sáng.

Ý Nghĩa Loài Hoa Mimosa

Ngày nay, các cặp tình nhân tặng hoa Mimosa cho nhau như để khẳng định sự chung thuỷ, luôn hướng về người mình đem lòng yêu thương, hoa Mimosa còn tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở…

Những cô gái Đà Lạt thường hay ép vào trong vở hoa mimosa để tặng cho người yêu để bày tỏ sự trong trắng, chung thủy.

Ý nghĩa loài hoa mimosa

Tuy nhỏ bé là vậy, nhưng cánh hoa mimosa chứa đựng rất nhiều ý niệm khác nhau rất sâu sắc:

  • Mimosa là biểu tượng của một tình yêu trong trắng, thủy chung luôn hướng về người mình yêu.
  • Biểu trưng cho những tình cảm chân thành và sự cảm thông.
  • Tượng trưng cho tình yêu thầm kín và vẻ đẹp khiêm nhường.
  • Biểu tượng của tình yêu và nỗi nhớ, cho nét đẹp trinh nguyên thuần khiết của người thiếu nữ.
  • Những cô gái Đà Lạt hay ép hoa vào trong trang sách gửi cho người yêu để bày tỏ tình cảm, hương thơm ngây ngất của Mimosa vẫn còn lưu giữ mãi theo thời gian.

Ý Nghĩa Loài Hoa Mimosa

Mimosa không đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng có sắc vàng quyến rũ đến nao lòng. Vốn chỉ là một loài cây hoang dã, mọc ở rừng hoặc ven đường nên hoa phải chịu kiếp hoa dại, không bao giờ được trồng trong vườn nhà.

Nhưng chính nét đẹp trinh nguyên và thuần khiết ấy, chính sự trong trắng và thủy chung của tình yêu đó, người ta tặng cho mimosa một cái tên nhẹ nhàng, trìu mến “nàng trinh nữ” của cao nguyên Đà Lạt.

Ngày nay, các cặp tình nhân tặng hoa mimosa cho nhau như để khẳng định sự chung thuỷ, luôn hướng về người mình đem lòng yêu thương, hoa mimosa còn tượng trưng cho tình yêu mới chớm nở…

Tác dụng của loài hoa mimosa

Tuy là nhỏ bé, cánh hoa mỏng manh nhưng hoa mimosa có ý nghĩa rất lớn trong y học. Theo một số nghiên cứu, hoa mimosa đã được người dân một số nước dùng làm thuốc khá hiệu quả: tại Bắc, Trung Mỹ người ta dùng vỏ thân cành sắc uống trị bệnh tiêu chảy, nước sắc đặc đắp trị bệnh trĩ; tại Ấn Độ vỏ mimosa được bó đắp trị sưng, nhức khớp xương, nước sắc từ rễ có thể trị mụn nhọt, làm thuốc trị lao.

Ý Nghĩa Loài Hoa Mimosa

Ở Cuba người ta dùng nước sắc quả trị bệnh viêm họng, viêm mắt đỏ. Một số nước châu Á lại dùng hoa mimosa sắc uống làm thuốc tráng dương, trị bệnh co giật.

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa loài hoa mimosaRất hi vọng rằng bài viết sẽ mang đến cho các bạn đọc những thông tin bổ ích về loài tuy quen mà lạ, tuy lạ mà quen này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *