Ý Nghĩa Ẩn Chứa Của Hoa Lục Bình

Hoa lục bình – một loài hoa hết sức quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Hình ảnh hoa lục bình còn xuất hiện trong không ít những bài hát, bài thơ. Không những đẹp mà đây còn là loài hoa rất ý nghĩa. Nếu nhưng bạn chưa biết, còn chờ gì nữa mà không cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ẩn chứa của hoa lục bình nào!

Ý nghĩa ẩn chứa của hoa lục bình

Giới thiệu chung về hoa lục bình

Hoa lục bình hay còn gọi là bèo tây mọc cao khoảng 30 cm với dạng lá hình tròn, màu xanh lục, láng và nhẵn mặt, gân lá hình cung dài,hẹp. Lá cuốn vào nhau như những cánh hoa. Cuống lá nở phình ra như bong bóng xốp ruột giúp cây bèo nổi trên mặt nước. Ba lá đài giống như ba cánh. Rễ bèo trông như lông vũ sắc đen buông rủ xuống nước, dài đến 1m.

Ý Nghĩa Ẩn Chứa Của Hoa Lục Bình

Sang hè cây bèo nở hoa sắc tím nhạt, điểm chấm màu lam, cánh hoa trên có 1 đốt vàng. Có 6 nhuỵ gồm 3 dài 3 ngắn. Bầu thượng 3 ô đựng nhiều noãn, quả nang. Dò hoa đứng thẳng đưa hoa vươn cao lên khỏi túm lá.

Thân phận hoa Lục bình trôi dạt trên sông, mặc dù rất đẹp nhưng cánh hoa lại quá mong manh nên Lục bình không bao giờ được nâng niu cắm trong lẵng hoa, lọ hoa mà mãi mãi chịu kiếp bèo dạt, mây trôi.

Ý nghĩa của hoa lục bình

Cái tên lục bình hoa có một ý nghĩa rất thú vị. Trong thần thoại Hy Lạp, Apollo thần mặt trời và Zephyr thần của gió tây cạnh tranh cho tình cảm của một cậu bé. Tại một thời điểm Apollo giảng dạy Hyakinthos bí quyết ném dĩa và Zephyr tức giận đến nỗi ông thổi một luồng gió theo hướng của Apollo, gửi các dĩa ném trở lại theo hướng Hyakinthos, đâm xuyên qua và giết chết anh ta. Apollo, đau lòng, để ý thấy một bông hoa mọc lên từ máu đã đổ và đặt tên lục bình để tưởng nhớ cậu bé. Biểu tượng này của hoa lục bình vẫn hơi thuần tuý trong suốt lịch sử.

Ý Nghĩa Ẩn Chứa Của Hoa Lục Bình

Hoa còn mang trên mình một thông điệp rằng “Hãy cứ vui vẻ mà dành thời gian để vui chơi, nhưng đừng hành động dại dột, nó có dẫn đến sự hối tiếc sâu sắc”.

Hoa lục bình giống như một hình ảnh đặc trưng nhất khi nghĩ về những kiếp người trên sóng nước phương Nam bươn trải với cuộc đời. Dẫu nổi nênh, mặc gió giông mưa nắng, mặc vất vả lo toan, họ vẫn thủy chung cùng dòng nước với tình người chân chất ấm nồng.

Ý nghĩa hoa lục bình theo màu

Hoa lục bình tím: một bông hoa tím bồng bềnh trôi trên mặt nước nhưng vẫn cố níu kéo mọi thứ mọi vật xung quanh với một tâm trạng hối tiếc, xin tha thứ.

Hoa lục bình trắng: dù có bao nhiêu sống gió những bông hoa này vẫn luôn bình thản và vững tâm và đặc biệt hơn sự bình tâm đó lại đi kèm với những lời cầu nguyện cho người mà chúng yêu quý.

Ý Nghĩa Ẩn Chứa Của Hoa Lục Bình

Hoa lục bình vàng: mặc dù sống trong một thế giới sóng gió như thế nhưng lục bình vẫn có sự ghen tị với nhau thay vì đồng lòng cùng nhau vượt qua mọi gian nan thử thách của cuộc đời.

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa ẩn chứa của hoa lục bìnhRất hi vọng rằng bài viết đã phần nào cung cấp một số thông tin bổ ích xung quanh loài hoa lục bình quen thuộc này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *