Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Mỗi khi nhắc đến hoa, “xinh đẹp”, “mỹ miều”, “mỏng manh” ắt hẳn sẽ là những từ khóa mà mọi người sẽ suy nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại hoa đều như vậy. Thậm chí là có những loại hoa được xếp vào danh sách xấu nhất thế giới. Nghe thôi là đã thấy tò mò rồi, vậy thì bây giờ thì chúng ta hãy cùng ynghiacuahoa đi tìm hiểu về những loài hoa xấu nhất thế giới nhé!

Những loài hoa xấu nhất thế giới

Hoa tử thi

Hoa tử thi được xếp vào vị trí đầu tiên trong danh sách này. Hoa cao khoảng hơn 2m. Loài hoa này có nguồn gốc trong khu rừng nhiệt đới ở Sumatra, là loại hoa không có cành lớn nhất trên thế giới và chỉ nở hoa 2-3 lần trong đời, mỗi lần nở đều phải cách nhau cả vài thập kỷ. Hoa mang vẻ ngoài màu sắc khá rực rỡ nhưng lại có mùi hương y hệt như xác chết đang phân hủy, khiến nhiều người phải rùng mình

Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Hoa Hydnora

Loài hoa có cái miệng há rộng với lởm chởm “răng” này được phát hiện nhiều nhất ở các sa mạc khô cằn châu Phi. Thoáng nhìn dễ lầm tưởng loài hoa đang chết khô vì nắng nóng nhưng càng đến gần bạn sẽ rất khó chịu với mùi hương tỏa ra từ chúng. Chỉ duy nhất phần hoa có màu nâu sẫm, sù sì ngoi lên khỏi mặt đất thu hút những con bọ cánh cứng ưa thích mùi hôi, còn lại toàn bộ quả, thân cây nằm dưới mặt đất.

Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Cây hoa bắt ruồi

Cây hoa bắt ruồi có cấu tạo bẫy gồm hai chiếc lá dính với nhau ở gân lá, xung quanh viền lá có chứa những lông nhỏ giúp việc bắt mồi trở nên dễ dàng hơn. Khi con mồi xuất hiện và chạm vào phần lông, chiếc lá nhanh chóng khép lại và giữ chặt còn mồi đồng thời chất dịch được tiết ra làm chết con mồi và biến thành chất dinh dưỡng. Ngoài ra, chúng còn có bề ngoài khiến nhiều người ‘không thể nuốt nổi’!

Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Hoa vua

Hoa vua là loài hoa lớn nhất thế giới, mọc trong rừng nhiệt đới trên các đảo tại Indonesia; Malaysia. Trái ngược với cái tên nghe rất vương giả thì hình dạng của cây hoa này rất kỳ quái, vừa không có rễ lại không có thân và cũng không có lá. Vì nó chỉ là hoa, một loại hoa khổng lồ nên được tôn vinh là hoa vua. Nụ hoa chính phần lõm nằm chính giữa bông hoa, luôn tỏ mùi hôi thối, không ai dám đến gần.

Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Hoa dơi

Sở hữu đôi cánh rộng màu đen, “hàm răng” lớn như những con dơi đáng sợ nhưng loài hoa này lại được nhiều người ưa chuộng đem về chăm sóc như thứ tài sản quý giá. Chúng phát triển mạnh ở rừng mưa nhiệt đới Châu Phi, Đông Nam Á và châu Úc. Người Trung Quốc thường sử dụng gốc, rễ cây hoa dơi để điều trị chứng loét dạ dày, cao huyết áp, viêm gan và vết bỏng nhẹ.

Những Loài Hoa Xấu Nhất Thế Giới

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa đi tìm hiểu về những loài hoa xấu nhất thế giớiRất hi vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhưng thông tin bổ ích về các loại hoa và giúp bạn hiểu hơn về những kiến thức xung quanh ngoài những loài hoa mà chúng ta thường được thấy!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *