Ý Nghĩa Hoa Kiều Mạch

Hoa kiều mạch là loài hoa dịu dàng, hoang dại. Chúng mong manh và kiêu sa giúp tôn lên vẻ đẹp đầy sức sống của vùng cao nguyên đá. Đây là loài hoa tuyệt vời mà ai cũng muốn ngắm nhìn và thưởng thức. Không chỉ bởi vẻ bề ngoài xinh đẹp mà còn là những ý niệm tồn đọng bên trong sự mỏng manh đó nữa. Nếu bạn chưa biết hãy cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa kiều mạch nhé!

Ý nghĩa hoa kiều mạch

Đặc điểm chung hoa kiều mạch

Hoa Kiều mạch hay còn được gọi là hoa Tam giác mạch, mạch ba góc….là một loài cây thuộc họ Rau răm được mô tả khoa học lần đầu vào năm 1794. Vì cây giống họ Lúa nên được gọi là “ mạch”, lá lại có hình tam giác nên mọi người thường quen gọi là hoa “ Tam giác mạch”.

Ý Nghĩa Hoa Kiều Mạch

Đây là cây thân thảo, có thể cao từ 0,4m tới 1,7m. Thân hình trụ, có thể phân nhánh, màu xanh hoặc đỏ. Lá mọc bên dưới thân thường có phiến hình tim, có cuống lá, bẹ lá. Lá mọc phía trên ngọn cây thường có hình mũi giáo và không có cuống. Hoa mọc thành chùm ở đầu nhánh hoặc nách lá, hoa đơn tính. Quả có 2 lớp vỏ, hình dạng 3 cạnh, màu nâu đen hoặc xám.

Hoa kiều mạch vốn là loài hoa không ưa nước nên chỉ thích hợp ở những vùng cao nguyên đất cằn sỏi đá. Hoa kiều mạch vốn được ưa thích nên cứ mỗi dịp tới mùa hoa kiều mạch lại thu hút đông đảo du khách tham quan nhất là ở vùng núi Hà Giang.

Ý nghĩa hoa kiều mạch

Tên của loài hoa này còn xuất phát từ một câu chuyện cứu đói ở vùng bản. Đây là loài cây thuộc họ nhà lúa, được nảy lên từ mày lúa, mày ngô nên được gọi là mạch, lá có hình tam giác vì thế cái tên “tam giác mạch” ra đời.

Loài hoa tam giác mạch dịu dàng, hoang dại. Sau mùa lúa chín là mùa hoa tam giác mạch. Hoa nở thành những cánh đồng, với màu trắng tinh khôi hoặc có loại màu trắng về sau chuyển thành tím phớt hồng, có loại khác lại có màu ánh tím hồng sậm.

Ý Nghĩa Hoa Kiều Mạch

Ý nghĩa khác nhau của hoa kiều mạch

Hoa tam giác mạch mang đến cho con người về giá trị tinh thần. Nhắc tới loài hoa này, chúng ta cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên khiến tâm hồn của con người thêm sức sống, lạc quan. Hoa kiều mạch tượng trưng cho sự kiên cường, bền bỉ trước những sóng gió của cuộc đời.

Hoa Kiều mạch bé nhỏ biểu tượng cho làng quê thanh bình, dân giã. Chúng còn làm chúng ta nhớ về thời thơ ấu êm đềm gắn với những điều bình dị nhỏ bé nhưng vô cùng đẹp đẽ và trong sáng.

Ý Nghĩa Hoa Kiều Mạch

Vẻ nhẹ nhàng, dịu dàng của hoa giống như sự bẽn lẽn, ngần ngại của ai đó khi còn chưa thể ngỏ lời mà cất giấu tình cảm trong lòng… Hoa Kiều mạch còn gọi là hoa Nhân duyên cũng vì lẽ thế!

Khi nhắc đến loài hoa này, khiến chúng ta nhớ ngay đến những món ăn ngon và đậm chất riêng của núi rừng Tây Bắc.

Và phía trên, các bạn đã cùng ynghiacuahoa tìm hiểu về ý nghĩa hoa kiều mạchRất hi vọng rằng bài viết đã mang lại cho các bạn những góc nhìn thú vị hơn về loài hoa tam giác mạch này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *