Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Trong số những loại hoa xinh đẹp, đã không ít những loại hoa tượng trưng cho tình yêu. Nhưng cũng chỉ có một số loài mang trong mình hàm ý cho tình yêu trường trồn, chung thủy đến mãi mãi. Ngày hôm nay, ynghiacuahoa sẽ cùng các bạn tìm hiểu nhưng loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu nhé!

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Hoa Hồng Tím

Từ nhiều năm trước, trên những ngọn đồi thuộc đảo Crete – một hòn đảo ở đất nước Hy Lạp xuất hiện loài hoa hồng tím tuyệt đẹp này. Hiện nay, trên đảo người ta còn tìm thấy nhiều bức tranh vẽ hoa hồng tím trong những ngôi mộ cổ.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Hoa hồng tím thủy chung nhưng lại không hề chiếm hữu

Sắc tím mong manh ấy mang lại chính là biểu tượng của sự thủy chung và tình yêu vĩnh cửu. Ngoài ra, màu tím của loài hoa này còn được tượng trưng cho tình yêu từ cái nhìn đầu tiên hoặc nói lên cảm giác bắt đầu hiểu thế nào là tình yêu. Tuy nhiên, hoa hồng tím lại không hàm chứa ý nghĩa về một tình yêu mang tính sở hữu, chiếm hữu mà thiên về một tình yêu vĩnh cửu, trong sáng và vẹn toàn.

Hoa Lưu Ly

Mỗi loài hoa đều mang trong mình một ý nghĩa riêng hoa lưu ly cũng vậy. Nhắc đến hoa lưu ly người ta vẫn hay thường nghĩ đến thông điệp Forget Me Not “Xin Đừng Quên Tôi” . Vì thế khi bạn nhận đươc một bó hoa lưu ly có nghĩa là người gởi tặng muốn bạn đừng quên người đó đấy.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Lưu ly – Xin Đừng Quên Tôi!!

Ngoài ra hoa lưu ly còn tượng trưng cho một tình cảm nhẹ nhàng, nồng nàn và lãng mạn. Hoa tuy đơn giản nhưng màu sắc lại tinh tế và ẩn chứa những nét đẹp bí ẩn, không quá kiêu sa và rực rỡ nhưng có sức hút từ chính vẻ đẹp chân thật mà mộc mạc.

Hoa Bất Tử

Ngay ở tên gọi của loài hoa này cũng đã phần nào nói lên thông điệp tình yêu vĩnh cửu và bất diệt mà loài hoa này có thể chuyển tải. Tuy nhiên, ý nghĩa tình yêu bất diệt của hoa bất tử không chỉ nằm ở cái tên của nó mà còn nằm ở chính đặc điểm của loài hoa này. Hoa bất tử dù khi đã rụng xuống nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tươi nguyên như khi mới nở.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Hoa bất tử thể hiện tình yêu như cái tên của nó vậy!

Khi bạn được ai đó tặng cho một bó hoa (lẵng hoa) bất tử thì bạn nên hiểu rằng người đó muốn chứng minh tình yêu người đó dành cho bạn là “bất tử”, sẽ không bao giờ phai mờ theo năm tháng cũng như đặc tính của bông hoa này.

Hoa Tử Đằng

Hoa tử đằng trong tiếng nhật là Fuji, tên tiếng Anh là Wisteria, loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ nhưng được trồng rất phổ biến tại Nhật Bản. Cùng với hoa anh đào, hoa tử đằng là một trong hai loài hoa được người dân Nhật Bản rất yêu thích.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Hoa Tử Đằng – như chỉ se duyên mang sắc tím của sự thủy chung

Hoa được xem là “biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu ngự trên cao”, tượng trưng cho sự yêu thương, nhẹ nhàng và sâu lắng. Tự nhiên đã tạo nên hình dáng hoa mang đầy ý nghĩa gắn kết, khi hoa mọc thành từng chùm, rũ dài xuống như những sợi chỉ se duyên, thuần khiết và tao nhã.

Hoa Salem

Nhắc tới loài hoa này, nhiều người đều cảm thấy vô cùng thán phục. Bởi hoa salem có một sức sống mãnh liệt, một khả năng chống chịu hạn vô cùng tốt. Điều khiến salem chinh phục trái tim bao người chính là cho đến khi tàn, hoa cũng không rụng mà vẫn còn nguyên, đến màu sắc cũng không bị úa đi như những loài hoa khác.

Hoa Tượng Trưng Cho Tình Yêu Vĩnh Cửu

Hoa salem – dù có trải qua mọi thứ khắc nghiệt như thế nào, tôi vẫn yêu em!

Có lẽ những lý do trên đã khiến cho hoa salem được nhiều người ví như biểu tượng của tình yêu tươi đẹp, vĩnh cửu, dù thời gian có trôi nhanh, dù cách xa muôn trùng, dẫu có khoa khăn, sóng gió đến nhường nào thì tình yêu mãi không đổi dời.

Và phía trên, ynghiacuahoa đã cùng các bạn điểm qua những loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Rất mong sau bài viết này, đọc giả sẽ có thêm một chút kinh nghiệm về ý nghĩa hoa để chọn được hoa ưng ý làm quà tặng cho một nửa yêu thương của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *