Ý nghĩa của hoa mộc lan trong tình yêu và cuộc sống

Hoa mộc lan là loài hoa nổi tiếng và được ưa thích trong cộng đồng người yêu hoa. Có hơn 200 loại hoa mộc lan được tìm thấy trong tự nhiên. Nhưng liệu bạn đã biết ý nghĩa của hoa mộc lan chưa?

Ý nghĩa của hoa mộc lan trong cuộc sống

Dược liệu

Ở Việt Nam và Trung Quốc, hoa mộc lan đã được sử dụng từ hàng thế kỉ nay. Hoa mộc lan được dùng để tán nhuyễn thành bột, làm trà hoặc ngâm rượu để chữa trị các triệu chứng về hô hấp hoặc tiêu hóa. Tuy nhiên phụ nữ có thai được khuyến cáo không nên sử dụng dược liệu có chứa hoa mộc lan.

Ý nghĩa của hoa mộc lan trong tình yêu và cuộc sống

Hoa mộc lan là loài hoa nổi tiếng và được ưa thích

Phong thủy

Hoa mẫu đơn khi cắm kết hợp với hoa mẫu đơn hoặc hải đường có ý nghĩa thể hiện đẳng cấp và địa vị và mang lại sự sang trọng cho căn nhà. Thời xưa hoa mộc lan thường chỉ được trưng bày trong các gia đình giàu có hoặc trong cung đình. Ngày nay hoa mộc lan ngày càng phổ biến và được trồng trong vườn để tỏ lòng hiếu khách của gia chủ với khách đến chơi nhà.

Ý nghĩa của hoa mộc lan theo màu sắc

Mặc dù hoa mộc lan thường được biết đến nhiều hơn với màu trắng, nhưng thật sự là hoa mộc lan có nhiều màu hơn thế: màu hồng, vàng, hoặc tím cũng rất phổ biến.

Ý nghĩa của hoa mộc lan trong tình yêu và cuộc sống

Hoa mộc lan có nhiều màu

Ý nghĩa hoa mộc lan màu trắng: đại diện cho mặt trăng, và các vị nữ thần mặt trăng và cũng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Đó là ý nghĩa về tình yêu nhẹ nhàng thuần khiết và thuỷ chung, biểu thị cho sự trường tồn, khát vọng chữa lành mọi bệnh tật của con người.

Màu vàng: đại diện cho mặt trời. Hoa mộc lan vàng thường được chưng bày trong nhà vào ngày chủ nhật.

Màu hồng: đại diện cho nữ thần tình yêu như Venus hay Aphrodite, vẻ đẹp nữ tính, bạn bè và tình yêu. Việc chưng bày hoa mộc lan màu hồng vào ngày thứ 6 sẽ mang lại may mắn cho gia chủ.

Màu tím: đại diện cho hoàng gia từ thời Roman, mang ý nghĩa biểu tượng cho vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa của hoa mộc lan. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về ý nghĩa các loài hoa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *